กระทรวงวัฒนธรรม เปิดให้ดาว์นโหลดไฟล์หนังสือในรัชกาลที่ 9 ฟรี

Last updated: 17 พ.ย. 2559  | 

กระทรวงวัฒนธรรม เปิดให้ดาว์นโหลดไฟล์หนังสือในรัชกาลที่ 9 ฟรี

กระทรวงวัฒนธรรม เปิดให้ดาว์นโหลดไฟล์หนังสือในรัชกาลที่ 9 ฟรี

 

กระทรวงวัฒนธรรม เปิดให้ดาวน์โหลดหนังสือในรัชกาลที่ ๙ จำนวน 2 เล่ม ได่แก่ เล่มที่ 1 ชื่อ “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” และเล่มที่ 2 ชื่อ “๙๙ พระบรมราโชวาท น้อมนำราษฎร์ร่มเย็นเป็นสุขศานต์” เพื่อส่งเสริมให้พสกนิกรได้น้อมนำแนวทางของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และใช้ในการดำเนินชีวิต


เล่มที่ 1 “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” (อ่านบนไฟล์ PDF

มีเนื้อหาเกี่ยวกับพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจด้านต่างๆ ตลอดการครองสิริราชสมบัติ 70 ปี พร้อมพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งมีหลายภาพเป็นภาพที่หาชมได้ยาก มีทั้งหมด 48 หน้า จัดพิมพ์จำนวน 100,000 เล่ม

 

เล่มที่ 2 ชื่อ “๙๙ พระบรมราโชวาท น้อมนำราษฎร์ร่มเย็นเป็นสุขศานต์”  (อ่านบนไฟล์ PDF) 

เนื้อหาเกี่ยวกับพระบรมราโชวาท และพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระราชทานในโอกาสต่างๆ แบ่งเป็นหมวดต่างๆ อาทิ รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์, ซื่อสัตย์, เสียสละ, อดทน, มีอุดมการณ์ฯ, รักษาวัฒนธรรมประเพณี, รู้จักดำรงตนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง และคำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนรวมของชาติ เป็นต้น

รวมถึงเชิญพระปฐมบรมราชโองการในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก วันที่ 5 พฤษภาคม 2493 ว่า “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม” รวบรวมไว้ด้วย มีทั้งหมด 142 หน้า จัดพิมพ์จำนวน 100,000 เล่ม


-------------------------------

โดย: สำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ วัดสระเกศ

ข้อมูลจาก: เว็บไซต์ กระทรวงวัฒนธรรม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้