คณะสามเณร “ปลูกต้นกล้า ยาตราพุทธภูมิ”เดินเท้าจากวัดสระเกศไปพระบรมมหาราชวัง ร่วมลงนามถวายความอาลัย ร.9

Last updated: 25 ต.ค. 2559  | 

คณะสามเณร “ปลูกต้นกล้า ยาตราพุทธภูมิ”เดินเท้าจากวัดสระเกศไปพระบรมมหาราชวัง ร่วมลงนามถวายความอาลัย ร.9

คณะสามเณร “ปลูกต้นกล้า ยาตราพุทธภูมิ” เดินเท้าจากวัดสระเกศไปยังพระบรมมหาราชวัง เพื่อร่วมลงนามถวายความอาลัย แด่ สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง รัชกาลที่ 9


ธ สถิตถิ่นด้าว...แดนสวรรค์
พระราชดำรัสนั้น...อยู่เกล้า
ดำเนินชั่วชีวัน...ตามบาท พระองค์
บอกรักพ่อเร่งเร้า...นบน้อม ทำดี
วานนี้ 24 ตุลาคม 59


คณะสามเณร “ปลูกต้นกล้า ยาตราพุทธภูมิ” จำนวน 94 รูป ได้เดินเท้าจากวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ไปยังพระบรมมหาราชวัง เพื่อร่วมลงนามถวายความอาลัย แด่ สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยคณะพระวิทยากรกลุ่มใต้ร่มพุทธธรรม สำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงแห่งสถาบันชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งดูแลตลอดโครงการนับตั้งแต่เริ่มโครงการเกิดขึ้นได้นำพาสามเณรไปปฏิบัติธรรมจาก ณ ประเทศอินเดีย ก่อนได้รับข่าวการสวรรคต ของสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต่างก็รู้สึกอาลัยหาประมาณมิได้ ที่ได้รับข่าวสารดังกล่าว “ปวงสามเณร จึงได้ถือวัตรปฏิบัติบูชา ถวายเป็นพระราชกุศล น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้”


คณะสามเณรได้ร่วมโครงการบรรพชาสามเณร 94 รูปเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 89 พรรษา จัดระหว่างวันที่ 5-26 ต.ค. 59 โดยผู้เข้าร่วมโครงการนั้น เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จากทั่วประเทศที่มีอายุระหว่าง 13-15 ปี

โครงการนี้ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยในการบรรพชาสามเณร 94 รูป ณ แดนพุทธภูมิบริเวณใต้ต้นโพธิที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ ณ มหาเจดีย์พุทธคยา รัฐพิหาร สาธารณรัฐอินเดีย โดยหลังจากบรรพชาเรียบร้อยจะมีพระธรรมทูตไทย เป็นผู้นำสามเณรปฏิบัติธรรม ให้ความรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา จากสถานที่จริงบนแดนพุทธภูมิ

ขออนุโมทนาคุณศรัณย์ วิรุตมวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัทบีบีทีวี นิวมีเดีย จำกัด และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ได้อุปถัมภ์ให้เกิดโครงการจนสำเร็จลุล่วงด้วยดีทุกประการฯ


โดย: สำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ วัดสระเกศ

ขอบคุณ ข้อมูล/ภาพ: กลุ่มใต้ร่มพุทธธรรม


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้