"นานาชาติศาสนา เมืองกุสินารา ร่วมรำลึกในพระมหากรุณาคุณ"

Last updated: 16 ต.ค. 2559  | 

"นานาชาติศาสนา เมืองกุสินารา ร่วมรำลึกในพระมหากรุณาคุณ"

"นานาชาติศาสนา เมืองกุสินารา ร่วมรำลึกในพระมหากรุณาคุณ"


วันที่ ๑๕ ตุลาคม ๒๕๕๙ เวลา ๑๗.๐๐ น. ที่ลานพระบรมรูปวัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ พระเดชพระคุณ พระเทพโพธิวิเทศ (วีระยุทฺโธ) หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม เจริญจิตภาวนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ พร้อมทั้งจุดเทียนรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ แด่พระผู้สถิตอยู่ในใจตราบนิรันทร์

โดยมีพระสงฆ์นานาชาติ เจ้าอาวาส ๙ ชาติ ไทย พม่า อินเดีย กัมพูชา ศรีลังกา ธิเบต ภูฐาน เวียดนาม เนปาล มีพระอภิธช อัคคมหาสัมธัมมโชติกะ ดร.ภัททันตะ ญาณิสสระ เจ้าอาวาสวัดพม่า เมืองกุสินารา เป็นประธาน พระมหินเดอร์ รัฐมนตรีพระพุทธศาสนารัฐอุตตรประเทศ และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน ทุกชาติศาสนา มีประธานสมาคมมวยปล้ำรัฐอุตตรประเทศ เป็นประธาน ทั้งผู้นำศาสนาต่างๆ พุทธ พราหมณ์-ฮินดู อิสลาม ซิงห์ ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ ที่มีต่อประชาชนชาวเมืองกุสินารา และวัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ พระมหากษัตริย์ผู้ประเสริฐยิ่งของปวงชนชาวไทย ขอให้ดวงวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ สถิตย์ในสรวงสวรรค์

ปวงข้าพระพุทธเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาที่สุดมิได้
ข้าพระพุทธเจ้าคณะสงฆ์ อุบาสก อุบาสิกา วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์

----------------------------------


โดย: สำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ วัดสระเกศ

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล: กองงานวัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์/วัดไทยพุทธคยา ๙๓๕ งานเผยแผ่พระธรรมทูตอินเดีย-เนปาล



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้