พศ.ตั้งเครือข่ายสงฆ์ทั่วประเทศลุยงานเผยแผ่เชิงรุก

Last updated: 5 ต.ค. 2559  | 

พศ.ตั้งเครือข่ายสงฆ์ทั่วประเทศลุยงานเผยแผ่เชิงรุก

พศ.ตั้งเครือข่ายสงฆ์ทั่วประเทศลุยงานเผยแผ่เชิงรุก


"พนม" เดินหน้าขับเคลื่อนงานพศ.สานโครงการสำคัญส่งเสริมพระพุทธศาสนา พร้อมร่วมมือสำนักส่งเสริมคุณธรรมฯ ตั้งเครือข่ายพระสงฆ์ทั่วประเทศ เชื่อมการทำงานพศจ.ทำงานเชิงรุก เน้นการเผยแผ่พระพุทธศาสนา อังคารที่ 4 ตุลาคม 2559 เวลา 14.31 น.

วันนี้( 4 ต.ค.) ที่อาคารหลวงพ่อวัดปากน้ำ หลังที่ 2 สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม นายพนม ศรศิลป์ ผอ.พศ.กล่าวภายหลังจัดงานวันสถาปนา พศ. ครบรอบ 14 ปี ว่า การขับเคลื่อนงาน พศ.ในปีต่อไป ยังคงเน้นการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเป็นหลัก เช่น จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทุกวันจันทร์และวันศุกร์ ที่วัดในเขตกรุงเทพฯ และทุกวันที่ 5 ของทุกเดือน ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ทุกวันที่ 21 ของทุกเดือน ที่วัดเทพศิรินทราวาส โครงการสอบธรรมศึกษา สร้างความดีถวายพ่อหลวง โครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา “หมู่บ้านรักษาศีล 5” ระยะที่ 3 ซึ่งปี 2560 จะเน้นด้านคุณภาพ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนนำศีล 5 มาประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน


นายพนม กล่าวต่อไปว่า โครงการประชารัฐเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย และโครงการตลาดประชารัฐเพื่อประชาชน โดยคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบให้คณะสงฆ์ ร่วมกับพศ. ดำเนินการร่วมกับ สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ และสถาบันการเงินของรัฐ โครงการพระธรรมทูตอาสา 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โครงการสนับสนุนการเผยแผ่พระพุทธศาสนาของพระธรรมทูตในต่างประเทศ โครงการสนับสนุนพระสังฆาธิการและผู้ส่งเสริมสนับสนุนกิจการพระพุทธศาสนา ศึกษาดูงาน ประกอบศาสนกิจและนมัสการสังเวชนียสถาน 4 ตำบล ที่ประเทศอินเดีย และเนปาล เป็นต้น

"นอกจากนี้ พศ.จะร่วมกับสำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงแห่งสถาบันชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ จัดตั้งเครือข่ายพระสงฆ์ในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อคอยชี้แจงข่าวที่เกิดขึ้นในพื้นที่ต่างๆ ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด(พศจ.) รวมทั้งช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวกิจกรรมของคณะสงฆ์ ขณะเดียวกันผมยังได้ย้ำให้พศจ.ทุกแห่ง ต้องรายงานข่าวกิจกรรมของคณะสงฆ์เชิงสร้างสรรค์อย่างน้อยเดือนละ 1 ข่าว พร้อมกันนี้ยังได้แต่งตั้งนายประดับ โพธิกาญจนวัตร เป็นโฆษก พศ.คนใหม่ แทน นายสมชาย สุรชาตรี ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว โดยมี นายบุญเชิด กิตติธรางกูร และ นายสมบัติ พิมพ์สอน เป็นรองโฆษก พศ." ผอ.พศ.กล่าว


---------------------------------------

โดย: สำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ วัดสระเกศ

ขอบคุณ/ที่มา: http://www.dailynews.co.th/education/528049

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้