สมเด็จพระราชินี มีพระราชกระแส ทรงขอบใจและอนุโมทนา ทรงรับความปราถนาดีไว้ ด้วยความซาบซึ้งพระราชหฤทัยยิ่ง

Last updated: 27 ก.ย. 2559  | 

สมเด็จพระราชินี มีพระราชกระแส ทรงขอบใจและอนุโมทนา ทรงรับความปราถนาดีไว้ ด้วยความซาบซึ้งพระราชหฤทัยยิ่ง

คณะพระธรรมจาริก ปลาบปลื้ม

"สมเด็จพระราชินี มีพระราชกระแส ทรงขอบใจและอนุโมทนา ทรงรับความปราถนาดีไว้ ด้วยความซาบซึ้งพระราชหฤทัยยิ่ง"


สืบเนื่องจากคณะพระธรรมจาริกโดยพระเทพกิตติเวที ประธานคณะพระธรรมจาริก เจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ได้จัดโครงการชาวไทยภูเขาร่วมใจปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ “แม่ของแผ่นดิน” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ครบ ๗ รอบ ในวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๙ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยภูเขา โดยคณะพระธรรมจาริกทุกรูปในแต่ละพื้นที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนำชาวไทยภูเขาในพื้นที่ปฏิบัติธรรม ตักบาตร สวดมนต์ เจริญจิตภาวนา ปลูกป่า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน และนำชาวไทยภูเขาจุดเทียนชัยถวายพระพร

และลงนามในสมุดถวายพระพรชัยมงคลหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และรวบรวมสมุดลงนามถวายพระพรชัยมงคลจากศูนย์พระธรรมจาริกในแต่ละพื้นที่ ขึ้นทูลเกล้าฯถวายสมเด็จพระนางเจ้าฯ ผ่านทางราชเลขาธิการในพระองค์ และรองราชเลขานุการในพระองค์ฯ ได้มีหนังสือตอบที่ รล๐๐๐๔.๑/๒๒๖๗๕ ความว่าได้นำความขึ้นกราบบังคมทูลทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว ทรงอนุโมทนา และมีพระราชกระแสทรงขอบใจในน้ำใจไมตรีของชาวไทยภูเขา ทรงรับความปราถนาดีไว้ ด้วยความซาบซึ้งพระราชหฤทัยยิ่ง

 

 ประมวลภาพกิจกรรม โครงการชาวไทยภูเขาปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ “แม่ของแผ่นดิน”

 

-------------------------------------------------------------------------------------------

โดย: สำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ วัดสระเกศ 

ขอบคุณข้อมูล: พระชัยวัฒน์  วัดเบญจมบพิตร

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้