สร้างพระธรรมทูต ป้อนชายแดนภาคใต้

Last updated: 26 ก.ย. 2559  | 

สร้างพระธรรมทูต ป้อนชายแดนภาคใต้

สร้างพระธรรมทูต ป้อนชายแดนภาคใต้


วันนี้ (26ก.ย.) พระราชกิจจาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ในฐานะเลขานุการคณะทำงานก่อตั้งพระธรรมทูตอาสา 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า ตามที่สมเด็จพระพุฒาจารย์(เกี่ยว อุปเสโณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศ มีดำริให้สำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงแห่งสถาบันชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)ก่อตั้งพระธรรมทูตอาสา 5จังหวัดชายแดนภาคใต้ขึ้น เพื่อส่งเสริมความมั่นคงของสถาบันพระพุทธศาสนาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ นับตั้งแต่ปี 2553จนถึงปัจจุบัน พบว่า มีพระธรรมฑูตอาสามากกว่า200รูป สร้างขวัญกำลังใจแก่พระสงฆ์ และชาวพุทธในพื้นที่ 5จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอย่างมาก ที่สำคัญเครือข่ายพระธรรมทูตยังผลึกกำลังการทำงานกันเข้มแข็งและมีการสร้าง เครือข่ายเพิ่มมากขึ้นด้วย



พระราชกิจจาภรณ์ (เทอด ญาณวชิโร)

พระราชกิจจาภรณ์ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ พศ.กำลังจัดทำร่างแผนพัฒนาระยะ 5 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2560-2564 และทำแผนปฏิบัติการประจำปี 2560 ของเครือข่ายพระธรรมทูตอาสา5จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งจัดทำหลักสูตรพระธรรมทูตอาสา กิจกรรมพัฒนาศักยภาพพระธรรมทูตอาสา เพื่อให้การทำงานของพระธรรมทูตอาสาเกิดระบบและมีการทำงานอย่างต่อเนื่อง ยั่งยืน


" สิ่งที่พระธรรมทูตอาสา5จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องมี คือ การตระหนักรู้หน้าที่และสามารถประยุกต์พุทธวิธีการแผยแผ่พระพุทธศาสนาได้ เหมาะสมกับพื้นที่ เป็นกัลยาณมิตรที่สามารถให้แง่คิดและกำลังใจแก่พุทธศาสนิกชนได้ไม่ว่าจะเป็น การสนทนาธรรม บรรยายธรรม นำปฏิบัติธรรม เจริญจิตภาวนา อาตมาเชื่อว่าหากพระธรรมทูตอาสามีความเข้มแข็ง ย่อมก่อให้เกิดความมั่นคงต่อพระพุทธศาสนาในทุกพื้นที่”ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด สระเกศ กล่าว.


----------------------------------------------------------------------



เรียบเรียงใหม่โดย: สำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ วัดสระเกศ
ขอบคุณ/ที่มา: http://www.dailynews.co.th/education/526319

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้