"น้ำใจพระธรรมทูตไทย ต้านภัยน้ำท่วม"

Last updated: 11 ก.ย. 2559  | 

"น้ำใจพระธรรมทูตไทย ต้านภัยน้ำท่วม"

"น้ำใจพระธรรมทูตไทย ต้านภัยน้ำท่วม"


ภายหลังจากที่ พระเดชพระคุณ พระเทพโพธิวิเทศ (วีรยุทฺโธ) หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา ได้ออกเดินทางลุยน้ำท่วม เพื่อตรวจเยี่ยม และ ให้กำลังใจแก่วัดพุทธไทยในเมืองพุทธคยาที่ประสบภัย จึงได้มอบให้เลขานุการฝ่ายต่าง ๆ ของวัดไทยพุทธคยา เร่งเดินทางนำข้าวสาร น้ำดื่ม และปัจจัยใช้สอยบริโภค ไปช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัยให้แก่วัดไทยที่ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพุทธคยาทั้ง ๓ วัด และชาวเมืองคยาจำนวนหลายร้อยครัวเรือนที่จมอยู่ใต้น้ำ

จากเหตุการที่รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย ถูกฝนถล่มลงมาอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน 6 วัน จนทำให้เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน น้ำในแม่น้ำไหลเอ่อท่วมทับทั่วเมืองคยา ซึ่งอุทกภัยครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่รุนแรงที่สุดในรอบ 60 ปี ของเมืองคยา

ซึ่งในการนี้ หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล ได้ส่งพระธรรมทูตจากวัดไทยพุทธคยา ให้กระจายความช่วยเหลือ โดยแบ่งออกเป็น ๔ สาย ประกอบด้วย


สายที่ ๑ มอบหมายให้ พระมหานิพนธ์ ญาณวีโร เลขานุการเจ้าอาวาส นำคณะพระสงฆ์ และ คณะนักศึกษาจากเมืองปูเน่ เดินทางไปส่งมอบจตุปัจจัย และ ข้าวสารจำนวน ๑๐ กระสอบ ที่ วัดอโศกมหาราช ซึ่งมีพระครูปลัดสุวัฒนพุทธิคุณ (ดร.วิเชียร วชิรวํโส) เจ้าอาวาสวัดไทยสิริราชคฤห์ เป็นประธานสงฆ์


สายที่ ๒ มอบหมายให้ พระครูวินัยธรณรงค์ อุตฺตมวํโส เลขานุการฝ่ายสำนักเรียนพระปริยัติธรรม นำคณะพระสงฆ์ และ คณะนักศึกษาจากเมืองปูเน่ เดินทางไปส่งมอบจตุปัจจัย และ ข้าวสารจำนวน ๑๐ กระสอบ ที่ วัดป่าพุทธคยา ซึ่งมี พระโพธินันทมุนี เป็นเจ้าอาวาส



สายที่ ๓ มอบหมายให้ พระเฉลิมชาติ ชาติวโร เลขานุการหัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล นำคณะพระสงฆ์ และ คณะนักศึกษาจากเมืองปูเน่ เดินทางไปส่งมอบจตุปัจจัย และ ข้าวสารจำนวน ๑๐ กระสอบ ที่ วัดป่ามุจลินทร์วิหาร ซึ่งวัดนี้เป็นวัดที่ หลวงพ่อสนอง กตปุญฺโญ อดีตเจ้าอาวาสวัดสังฆทาน จ.นนทบุรี เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งไว้ โดยปัจจุบันมี พระครูใบฎีกาคิม เขมจาโร เป็นเจ้าอาวาส โดยพระสงฆ์ และ นักศึกษาที่มาจากวัดไทยพุทธคยา ยังได้ช่วยกันทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ภายในวัด และ ห้องน้ำภายหลังจากสูบน้ำออกอีกด้วย


และ สายที่ ๔ มอบหมายให้ พระครูปลัดปิโยรส ปญฺญวฑฺฒโน เลขานุการวัดไทยพุทธคยา นำข้าวสารจำนวน ๗๐ กระสอบ และ น้ำดื่ม ๓๐ กว่าลัง ไปมอบให้แก่ชาวบ้านผู้ประสบภัยในเมืองคยา โดยผ่านทางนายอำเภอ เพื่อให้เกิดความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที



-----------------------------------

ขอบคุณ: วัดไทยพุทธคยา ๙๓๕ งานเผยแผ่พระธรรมทูตอินเดีย-เนปาล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้