"หนึ่งบุรุษ ผู้ท้าทายโชคชะตา เปี่ยมศรัทธา แห่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้า"

Last updated: 27 ส.ค. 2559  | 

"หนึ่งบุรุษ ผู้ท้าทายโชคชะตา เปี่ยมศรัทธา แห่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้า"

"หนึ่งบุรุษ ผู้ท้าทายโชคชะตา เปี่ยมศรัทธา แห่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้า"



ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณได้รู้ถึงการเดินทางที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของพระเสวียนจ้าง (พระถังซำจั๋ง) บุรุษผู้โลกลือในความเพียร กับการถ่ายทำตามรอยสถานที่จริง

เรื่องราวสุดยอดแห่งหน้าประวัติศาสตร์ การเดินทางของพระเสวียนจ้าง หรือ พระถังซำจั๋ง ในเรื่อง "ไซอิ๋ว" ที่เรานั้นคุ้นเคย

แต่นี่คือเรื่องราวที่แท้จริงกับการถ่ายทำตามรอยสถานที่จริง ไม่มีปาฏิหาริย์ใดๆ เรื่องราวจะเข้มข้นขนาดไหน โปรดติดตามกันได้จากภาพยนตร์ที่ทุกคนรอคอยเรื่องนี้...

ชื่อเรื่อง : เสวียนจ้าง บุรุษพุทธานุภาพ
ชื่อจีน : 大唐玄奘
ชื่ออังกฤษ : xuanzang
ควบคุมงานสร้างโดย : หว่องกาไว 王家卫
กำกับภาพยนตร์โดย : ฮว่อเจี้ยนฉี่ 霍建起
เขียนบทโดย : จวอจิ้งจวือ 邹静之

นำแสดงโดย :

หวงเสี่ยวหมิง 黄晓明 รับบทเป็น พระเสวียนจ้าง
จ้าวเหวินซวน 赵文瑄 รับบทเป็น จักรพรรดิถังไท่จง
ฯลฯ

 

เรื่องราวโดยย่อ :

เสวียนจ้าง บุรุษพุทธานุภาพ -- บอกเล่าเรื่องจริงของหนึ่งในการเดินทางยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของโลก เป็นการเดินทางของพระนามว่า เสวียนจ้าง (หรือพระถังซำจั๋ง 唐三藏) ที่เดินทางไกลเป็นระยะทางกว่า ๖,๙๐๐ กิโลเมตร นานถึง ๔ ปี จากนครหลวงฉางอานของราชวงศ์ถัง สู่ดินแดนชมพูทวีป หรือปัจจุบันคือประเทศอินเดีย เพื่อรวบรวมพระไตรปิฏก พระคัมภีร์ พระสูตร และนำกลับแปลเรียบเรียงในประเทศจีน เรื่องราวตำนานอันโด่งดังของเห้งเจีย ใน Journey to the West ซีโหยวจี้ 西游记 ก็คือการนำเอาการเดินทางของพระเสวียนจ้างมาจินตนาการใหม่ โดยประพันธกรเอกหวูเฉิงเอินในสมัยราชวงศ์หมิงที่ทุกคนรู้จักกันดีนั้น หากแต่เรื่องราวตามความเป็นจริงนั้นกลับยิ่งมหัศจรรย์น่าติดตามยิ่งกว่า

 


ในปีที่ ๓ ของรัชศกเจิ้นกวน จักรพรรดิถังไท่จงแห่งราชวงศ์ถัง ปี ค.ศ.๖๒๙ พุทธศาสนาเบ่งบานไปทั่ว แต่ถึงกระนั้นก็ยังขาดซึ่งพระไตรปิฏกต้นฉบับ และมีการแปลที่ขัดแย้งกันมากมาย จนไม่มีใครแน่ใจได้ว่าเส้นทางปฏิบัติใดคือของจริง เสวียนจ้าง พระหนุ่มในวัย ๒๗ ปี ฝ่าฝืนราชโองการของจักรพรรดิที่ห้ามคนเดินทางไปยังทิศตะวันตก เขาออกเดินทางเพียงลำพังจากนครฉางอาน เมืองหลวงของราชวงศ์ถัง เพื่อมุ่งหน้าไปยังถิ่นกำเนิดของพุทธศาสนา



การเดินทางนำเขาข้ามผ่านเทือกเขาที่แห้งแล้ง จนถึงทะเลทรายเวิ้งว้างกว้างใหญ่ พระเสวียนจ้างที่ไม่มีน้ำดื่มติดตัว ต้องเผชิญกับขีดจำกัดของมนุษย์ที่จะอดทนได้ ท่านเกือบทิ้งชีวิตไว้กลางผืนทราย และในทุกการเดินทางและในทุกเมืองที่ท่านเดินทางผ่าน ล้วนแต่มีหมายประกาศจับตัว ศรัทธาเท่านั้นที่ทำให้ท่านผ่านพ้นความยากลำบากนั้นมาได้ และยังทำให้คนที่ควรจะจับตัวท่านเอาไว้ กลับปล่อยท่านเดินทางมุ่งหน้าต่อไป



ในที่สุด ท่านก็เดินทางไปถึงวัดนาลันทา ซึ่งเป็นวัดที่สำคัญที่สุดในสมัยนั้น ท่านใช้เวลาอยู่ที่นั่น ๕ ปี ศึกษาธรรมะกับพระชั้นผู้ใหญ่ พระเสวียนจ้างเดินทางไปหลายเมืองในชมพูทวีป และสามารถชนะการวิวาทะทางธรรมที่โด่งดังที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนา หลังจากออกบ้านเกิดไปนาน ๑๙ ปี ในปี ๖๔๕ พระเสวียนจ้างเดินทางกลับถึงนครฉางอานพร้อมกับสิ่งสักการะ พระพุทธรูป พระไตรปิฏก พระคัมภีร์ พระสูตรนับร้อย เพื่อสืบสานอนาคตของพระพุทธศาสนาในดินแดนมาตุภูมิต่อไป...


------------------------------------------------

 

เรียบเรียงใหม่โดย: สำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ วัดสระเกศ

ข้อมูล : Golden A Entertainment

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้