องค์กรพระธรรมทูตไทย ร่วมกับวัดพุทธารามลีดส์ บำเพ็ญกุศลอุทิศถวายเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ ในวาระครบ ๓ ปี

Last updated: 11 ส.ค. 2559  | 

องค์กรพระธรรมทูตไทย ร่วมกับวัดพุทธารามลีดส์ บำเพ็ญกุศลอุทิศถวายเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ ในวาระครบ ๓ ปี

องค์กรพระธรรมทูตไทย ในสหราชอาณาจักร ร่วมกับวัดพุทธาราม ลีดส์ บำเพ็ญกุศลอุทิศถวายเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ ในวาระครบ ๓ ปี ของการมรณะภาพ

 

องค์กรพระธรรมทูตไทย ในสหราชอาณาจักร ร่วมกับวัดพุทธาราม ลีดส์ ประเทศอังกฤษโดยพระครูสิริธรรมประทีป จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ ในวาระครบ ๓ ปี ของการมรณะภาพเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ ณ วัดพุทธาราม เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ

 

วัดพุทธาราม ลีดส์ เป็นสายงานของคณะสงฆ์วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร โดยพระเดชพระคุณพระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศ และประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ ได้นำเอาปณิธานของเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสณมหาเถระ) ในฐานะพระมหาเถระผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ได้จัดอบรมและส่งพระธรรมทูตไปปฏิบัติศาสนกิจทั่วโลก

 


เพื่อเป็นอนุสรณ์ และการสืบสานปณิธานของเจ้าประคุณสมเด็จฯ ให้กว้างไกลยิ่งขึ้นไป จึงเป็นที่มาของ "วัดพุทธาราม เมืองลีดส์ สหราชอาณาจักร" โดยได้รับการอุปถัมภ์งบประมาณการจัดสร้างจาก คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ซิ้ตี้ฟุตบอลคลับ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พร้อมด้วยศรัทธาของพุทธศาสนิกชนในประเทศอังกฤษ

 

-----------------------------------------------

 

เรียบเรียงโดย: สำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ วัดสระเกศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้