ถึงกับหลอน !! “ซาอุ” สั่งแบนห้าม “ช้างศึก” ห้อยพระเครื่องเข้าประเทศ

Last updated: 7 ส.ค. 2559  | 

ถึงกับหลอน !! “ซาอุ” สั่งแบนห้าม “ช้างศึก” ห้อยพระเครื่องเข้าประเทศ

ถึงกับหลอน !! “ซาอุ” สั่งแบนห้าม “ช้างศึก” ห้อยพระเครื่องเข้าประเทศ

มีเรื่องแปลกๆมาให้สนใจอีกแล้วสำหรับ ซาอุดิอาระเบีย ที่ล่าสุดได้สั่งแบนไม่ให้นักเตะของ ทีมชาติไทย นำพระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังเข้าประเทศเป็นอันขาดถ้าตรวจพบจะยึดและนำไปทิ้งทันที

เมื่อวานนี้ที่อาคาร พงษ์สุภี วิภาวดี ทางด้าน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำมีการประชุม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะบินไปทำศึกที่ประเทศ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 1 กันยายน 2559 ทั้งนี้ ทางด้าน ซาอุดิอาระเบีย ได้สั่งห้ามไม่ให้ ประเทศไทย สิ่งที่เกี่ยวกับหมู ประเภทของกินเช่น หมูสด, น้ำมันหมู นอกจากนี้มีพวก รูปเปลือย, เหล้า เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งจะถูกโยนทิ้งทันที เช่นเดียวกับ พระเครื่อง สิ่งเครื่องรางของขลังที่ติดตัวไปบูชา หากตรวจพบ ก็จะถูกยึดนำไปทิ้งทันที เนื่องจากซาอุฯเป็นประเทศที่ใช้ศาสนาผูกกับกฎหมายบ้านเมือง


อย่างไรก็ตาม “ซิโก้” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ที่ผ่านมาเป็นการประชุมภาพรวมทั้งหมดในการเตรียมทีมชาติไทย รอบ 12 ทีมเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง, อาหารการกิน, รวมถึงเรื่องทั้งหมดตลอดการเดินทางที่เราไปอยู่กาตาร์และซาอุ นอกจากนี้ที่ต้องเน้นอีกเรื่องคือข้อจำกัดในการเดินทางไปซาอุฯ เราจะกำชับทั้งนักกีฬาและผู้สื่อข่าวว่าอะไรที่เอาไปได้หรือไม่ได้ เพราะหากอะไรที่เอาไปไม่ได้ แล้วเราเอาไปมันเสี่ยงผิดกฏหมายเขา”

สิ่งต้องห้ามที่ประเทศซาอุฯ กำชับนักกีฬาเเละผู้สื่อข่าวชาวไทย อาทิ สิ่งที่เกี่ยวกับหมู ประเภทของกินเช่น หมูสด, น้ำมันหมู นอกจากนี้มีพวก รูปเปลือย, เหล้า เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งจะถูกโยนทิ้งทันที เช่นเดียวกับอะไรที่เกี่ยวกับศาสนาอื่นก็จะถูกสั่งห้ามเช่นกัน ยกเว้นศาสนอิสลาม ไม่เว้นกระทั้งพระเครื่อง สิ่งเครื่องรางของขลังที่ติดตัวไปบูชา หากตรวจพบ ก็จะถูกยึดนำไปทิ้งทันที เนื่องจากซาอุฯเป็นประเทศที่ใช้ศาสนาผูกกับกฎหมายบ้านเมือง”

 

-----------------------------------------------

เรียบเรียงใหม่โดย: สำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ วัดสระเกศ

ที่มา : http://m.gangzabaaball.com/news-details.php?item=9293

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้