พระสงฆ์ไทย ศึกษาพระธรรมเชิงลึก สังเวชนียสถาน ประเทศอินเดีย-เนปาล

Last updated: 5 ส.ค. 2559  | 

พระสงฆ์ไทย ศึกษาพระธรรมเชิงลึก สังเวชนียสถาน ประเทศอินเดีย-เนปาล

พระสงฆ์ไทย ศึกษาพระธรรมเชิงลึก สังเวชนียสถาน ประเทศอินเดีย -เนปาล

สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 ส่งพระสงฆ์จากไทย ศึกษาพระธรรมเชิงลึก ณ สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ประเทศอินเดีย-เนปาล เป็นธรรมทูตให้ความรู้ที่ถูกต้อง ตามคำสอนของพระพุทธองค์ ออกบิณฑบาตโปรดชาวชมพูทวีป...

  

ที่ผ่านมา สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 ได้ส่งพระสงฆ์จากประเทศไทย เดินทางไปศึกษาพระธรรมเชิงลึก ณ สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ประเทศอินเดีย-เนปาล เพื่อให้เป็นธรรมทูตในการให้ความรู้ที่ถูกต้องตรงตามคำสอนของพระพุทธองค์อย่างแท้จริง ได้ออกบิณฑบาตโปรดชาวชมพูทวีป



ทั้งนี้ พระสงฆ์ในหลักสูตรเตรียมพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล ได้ออกเดินทางบิณฑบาต เพื่อประกาศศาสนาแก่ภารตชน บริเวณพุทธคยา โดยได้เดินออกจากวัดไทยทธคยา ผ่านพระมหาเจดีย์สถานที่ตรัสรู้ เข้าสู่หมู่บ้านของชาวอินเดีย

 


จากนั้นจึงเดินข้ามแม่น้ำเนรัญชรา เพื่อไปฉันภัตตาหารกันที่สถูปบ้านนางสุชาดา สร้างบรรยากาศเฉกเช่นในอดีต เมื่อครั้งที่พระอัสสชิ ได้เดินบิณฑบาตอย่างสำรวม จนทำให้อุปติสสะ หรือพระสารีบุตรในกาลต่อมา เกิดความเลื่อมใสศรัทธา จึงติดตามไปเพื่อขอสดับฟังธรรม จนเป็นเหตุให้อุปติสสะได้บรรลุโสดาปัตติผล.

 

-----------------------------------------------------


เรียบเรียงใหม่โดย: สำนักงานกำกับดูแลพระธรรทูตไปต่างประเทศ วัดสระเกศ
ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้