ฝรั่งหัวใจไทย เดินตามพระบิณฑบาตที่กระบี่ ติดใจเมืองไทย ชอบความสงบ

Last updated: 29 ก.ค. 2559  | 

ฝรั่งหัวใจไทย เดินตามพระบิณฑบาตที่กระบี่ ติดใจเมืองไทย ชอบความสงบ

ฝรั่งหัวใจไทย เดินตามพระบิณฑบาตที่กระบี่ ติดใจเมืองไทย ชอบความสงบ

หนุ่มชาวอเมริกันหน้าตาดี มาเป็นเด็กวัดเดินตามหลังพระคอยถือของขณะออกบิณฑบาต สร้างความแปลกใจแก่ชาวบ้าน ขณะที่สาวๆเห็นต้องเหลียวมอง เจ้าตัวเผยเคยมาเที่ยวกระบี่หลายครั้ง รู้สึกประทับใจในวิถีชีวิตคนไทย จึงมาขออยู่วัดเพื่อเรียนรู้วัฒนธรรม และช่วยทำงานในวัด

ชาวระบี่ พบเห็นเด็กวัดซึ่งเป็นหนุ่มชาวต่างชาติ เดินตามหลังพระคอยถือของให้พระ ขณะที่ออกบิณฑบาตร ในช่วงเช้าบริเวณถนนย่านชุมชนไสไทย ม.4 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ สร้างความประหลาดใจแก่ชาวบ้าน ที่พบเห็นเป็นอย่างมากและแสดงความชื่นชมต่างๆนานา เนื่องจากเด็กวัดส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย ไม่เคยมีชาวต่างชาติ มาก่อน

และนอกจากนี้เด็กวัดคนดังกล่าวยังทำให้สาวๆต้องเหลียวมอง เพราะเป็นหนุ่มหน้าตาดี เบื้องต้นทราบว่าพักอยู่ที่วัดไสไทย ต.ไสไทย

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัด ก็พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ชาวบ้านกล่าวถึง กำลังกวาดขยะภายในวัดอย่างขะมักเขม้น ทราบชื่อต่อมาคือ Mr.Jarrod Lumley อายุ 20 ปี ชาวรัฐแคลิฟอเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีชื่อไทยว่า ชนน หรือ นน พูดไทยได้นิดหน่อย


จากการสอบถามทราบว่า เรียนด้านวัฒนธรรมอยู่ที่ อเมริกา ช่วงหยุดพักเรียนได้มาเที่ยวที่กระบี่ และเรียนรู้ภาษาไทย และเคยมาเที่ยว 2-3ครั้ง แล้ว ทำให้รู้สึกชอบบรรยากาศที่วัดเพราะสงบดี ประกอบกับอยากจะศึกษาเรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีความเป็นอยู่ของคนในท้องถิ่นด้วยว่าเป็นอย่างไร

จึงได้มาขอพักอาศัยอยู่ที่ วัดไสไทย และทุกเช้าจะติดตามพระที่ออกบิณฑบาต และจะช่วยทำงานทุกอย่างภายในวัด หลังจากนี้ก็จะไปเรียนบาร์เทนเดอร์ที่ จ.ภูเก็ตอีก 1 เดือน แล้วก็กลับไปเรียนต่อที่ อเมริกาอีก 2 ปี หลังจากเรียนจบ ตั้งใจว่าจะกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง เพื่อเรียนรู้ภาษาไทย

ด้านพระประยูร อรุโน พระลูกวัดไสไทย กล่าวว่า นายนน (Mr.Jarrod) มาขออาศัยอยู่ที่วัดประมาณ 2 วันแล้วเป็นคนขยัน และคอยช่วยงานทุกอย่าง จึงได้ให้ติดตามไปช่วยถือของเวลาออกบิณฑบาต ทำให้ชาวบ้านแปลกใจ
---------------------------------------

ขอบคุณข้อมูล: Workpoint News

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้