ธรรมะเยียวยาใจ ปลายด้ามขวาน [ที่ชาวไทยทุกๆคน ต้องอ่าน !!]

Last updated: 23 ก.ค. 2559  | 

ธรรมะเยียวยาใจ ปลายด้ามขวาน [ที่ชาวไทยทุกๆคน ต้องอ่าน !!]

อ่านออนไลน์/ดาวน์โหลด ได้ที่นี่ --->> [ ธรรมะเยียวยาใจ สายใยปลายด้ามขวาน ]


 

เรามีศัตรูคนเดียวกัน คือ ความชั่วร้าย
สิ่งเดียวที่จะนำพวกเราไปสู่ความไว้วางใจคือ
ความจริงใจและรอยยิ้ม
พวกเราจะป้องกันชีวิตของกันและกัน
จงใช้ชีวิตอย่าง ผู้พิชิต

การมาที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้  ไม่ใช่ครั้งแรกของคณะพระวิทยากรกลุ่มใต้ร่มพุทธธรรม และ เชื่อว่าคงไม่ใช่การมาครั้งสุดท้ายของพวกเรา

พวกเรา ลงพื้นที่ตามฐานทหาร หน่วยปฏิบัติการ กองร้อยต่างๆตามรายทางไปเรื่อยๆ โดยการนำของโยมในพื้นที่ เพื่อไปให้กำลังใจ มอบวัตถุมงคล ประพรมนํ้าพระพุทธมนต์ ส่วนทหารที่เป็นพี่น้องมุสลิม

พวกเราก็มอบหนังสือ ธรรมะ ภาพที่พวกเราเห็นและได้สัมผัสคือ ความสุข ความดีใจ และความอุ่นใจ ที่ทหารได้เจอพระ “ผมดีใจ เหลือเกิน อยู่ในที่นี้มาเกือบปีแล้ว ยังไม่เคยมีพระเข้ามา เยี่ยมเลย พร้อมกับหันไปสั่งเพื่อนให้รีบไปบอกนายว่า มีพระมาโปรด แล้วก็มีนายทหารนำพวกเราเข้าไปที่รับรอง ที่พอจะจัดหาได้ในขณะนั้น ไม่ถึงนาที  มีเสียงออดดังขึ้น ทหารทุกนายอาวุธครบมือพร้อมปฏิบัติการตั้งแถวที่จุดรวมพล หัวหน้าหน่วยเดินมาหาพระ แล้วก็พูดกับพระว่า ไหนๆ ก็มาแล้ว ทำนํ้ามนต์ให้พวกผมได้ไหมครับ”

ทหารบางนายถึงกับนิมนต์ เข้าไปในห้องนอน ไปพรมนํ้ามนต์ให้ผมหน่อย จากภาพที่เห็นมันทำให้พวกเราเข้าใจแล้วว่า ลึกๆ พวกเขากลัว พวกเขาขาดพลังใจ

โยมที่นำทางคือ นภศร ศิริมังคะโล ถึงกับนํ้าตาคลอด้วยความซาบซึ้งกับภาพที่เห็น เพราะการมาของพวกเรา ไม่มีผลประโยชน์ผูกพันกับใคร ไม่ได้มีหนังสือถึงหน่วยงานไหน ไม่มีใครเชิญหรือนิมนต์
พวกเราเข้าไป พวกเราไม่ได้เกียรติ แต่ได้ใจ “ได้ใจแต่ ไม่ได้เกียรติ ยังไม่น่ารังเกียจเท่าได้เกียรติแต่ไม่ได้ใจ”

-------------------------------------------

อ่านออนไลน์/ดาวน์โหลด ได้ที่นี่ --->> [ ธรรมะเยียวยาใจ สายใยปลายด้ามขวาน ]

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้