"สมเด็จฯ วัดปากน้ำ” นำเจริญจิตภาวนาถวายพระพรในหลวง-ราชินี “สุวพันธ์” ถวายเทียนพรรษาพระธรรมทูตสายต่างประเทศ

Last updated: 18 ก.ค. 2559  | 

"สมเด็จฯ วัดปากน้ำ” นำเจริญจิตภาวนาถวายพระพรในหลวง-ราชินี “สุวพันธ์” ถวายเทียนพรรษาพระธรรมทูตสายต่างประเทศ

"สมเด็จฯ วัดปากน้ำ” นำเจริญจิตภาวนาถวายพระพรในหลวง-ราชินี
“สุวพันธ์” ถวายเทียนพรรษาพระธรรมทูตสายต่างประเทศ

วันนี้ (17 ก.ค.) เวลา 17.00 น. สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ในงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ประจำปี 2559 ณ มณฑลพิธีลานหน้าองค์พระประธานพุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยได้กล่าวเชิญนายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนถวายเทียนพรรษาแด่พระธรรมทูตสายต่างประเทศ รวม 10 ประเทศ และกล่าวสัมโมทนียกถามีความว่า ขออนุโมทนารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยคณะสงฆ์ ภาครัฐ ภาคเอกชน

และพุทศาสนิกชนทุกภาคส่วนร่วมกันจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา น่าอนุโมทนาชื่นชมเป็นอย่างยิ่งที่รัฐมนตรีฯได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ บัดนี้ขอเชิญทุกท่านพร้อมใจกันเจริญจิตภาวนาถวายเป็นพระราชกุศล และขออานุภาพแห่งความศักดิ์สิทธิ์ได้ส่งผลดลบันดาลประทานพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ ทรงพระเกษมสำราญ เป็นมิ่งขวัญร่มทองของพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ตราบนานแสนนาน และขออานุภาพอันศักดิ์สิทธิ์แห่งการเจริญพระพุทธมนต์จงดลบันดาลให้พุทธศาสนิกชนทุกกคนดำรงตนอยู่ในศีล 5 มีความสมานฉันท์ สมัครสมานสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และร่วมกันส่งเสริมสนับสนุนพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป


นายสุวพันธ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมประจำปีนี้ รัฐบาลและมหาเถรสมาคม(มส.) ได้เห็นชอบให้พศ. ร่วมกับคณะสงฆ์ มหาวิทยาลัยสงฆ์ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนจัดกิจกรรมขึ้นทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และวัดไทยในต่างประเทศ สำหรับการจัดกิจกรรมภายในพุทธมณฑล ได้กำหนดจัดระหว่างวันที่ 15-20 ก.ค. 2559 ประกอบด้วย การปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์และฆราวาส การจัดนิทรรศการวิชาการทางพระพุทธศาสนา กิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา การสนทนาธรรม การเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศล และการประกอบพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลเวียนเทียน


“กิจกรรมในวันนี้ เวลา 16.00 น. ได้มีพิธีแห่เทียนพรรษา ขบวนอัญเชิญเครื่องสักการะถวายพระประธานพุทธมณฑล และขบวนธรรมยาตราอาสาฬหบูชาถวายเป็นพุทธบูชา ส่วนการเจริญพระพุทธมนต์ในวันนี้ สำนักงานพระพุทธฯ ได้นิมนต์พระสงฆ์ในเขตปกครองคณะสงฆ์หนกลาง พระธรรมทูตสายต่างประเทศเข้าร่วมพิธี โดยมีนักเรียนกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา และพุทธศาสนิกชนมาร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน” รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้