พิธีปิดโครงการพระนักเขียนภาคอีสาน

Last updated: 8 ก.ค. 2559  | 

พิธีปิดโครงการพระนักเขียนภาคอีสาน

๘ กรกฎาคม ๒๕๕๙
...
พิธีปิดโครงการพระนักเขียนภาคอีสาน
...
พระมหาประสิทธ์ ญาณปฺปทีโป เจ้าของนามปากกา “ธรรมรตา” ได้ฝากข้อคิดว่า “กว่าจะเป็นนักเขียนต้องอ่านงานให้ได้ทุกประเภท ต้องฟังให้ได้ทุกอย่าง ที่สำคัญอย่าลืมที่จะนำมาเขียนตลอดเวลา”
...
พระมหาวีระพันธ์ ชุติปญฺโญ เจ้าของนามปากกา “ชุติปัญโญ” ได้ฝากข้อคิดว่า “๑. การเป็นนักเขียนต้องมีความกระตือรื้อร้นตลอดเวลา ๒. ต้องรู้จักสร้างมุมมองด้วยการฟังคนอื่นให้มาก ๓. การเขียนช่วยทำให้เราสอนธรรมะกับคนได้ทุกระดับ”
...
พระมหา ดร.ขวัญชัย กิตฺติเมธี เจ้าของนามปากกา “กิตติเมธี” ได้ฝากข้อคิดว่า “๑. ต้องทำเป็นนักจดบันทึก เพราะหนังสือหลายเล่มมาจากการจดบันทึก ๒. ต้องวางแนวคิดให้กว้าง ตอนนี้เขียนบทความได้ ต่อไปต้องคิดเขียนเป็นเรื่องหรือเป็นเล่ม ๓. ต้องเป็นคนกล้าคิด กล้าเขียน”
...
พระศรีวิสุทธิมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ จ.อุบลราชธานี กล่าวให้กำลังใจผู้เข้าอบรม “การเขียนต้องมีแรงบันดาลใจ ขอให้ทุกรูปรักษาแรงบันดาลใจจากการเข้าร่วมโครงการนี้ไว้ เพื่อเป็นนักเขียนช่วยเผยแผ่ธรรมะต่อไป”
...
พระเทพวิสุทธิโมลี รองเจ้าคณะภาค ๑๐ เจ้าอาวาสวัดจักรวรรดิราชาวาส มอบวุฒิบัตรและกล่าวปิด “นักเขียนนั้นแม้ไม่มีการศึกษาแต่เป็นนักฝึกฝน เรียนรู้ศิลปะการถ่ายทอดก็สามารถเป็นนักเขียนได้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องหัดบันทึก ฝึกตนเอง และที่สำคัญถ้าอยากเขียนต้องเขียนเลย”
....
‪#‎โครงการพระนักเขียน‬ ภาคอีสาน ณ ศูนย์การคณะสงฆ์ภาค ๑๐ จ.อุบลราชธานี ระหว่างวันที่ ๖-๘ กรกฎาคม ๒๕๕๙
โดยกลุ่มเพื่อชีวิตดีงาม สำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคง แห่งสถาบันชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ วัดสระเกศ
...
พบกันภาคต่อไป ภาคเหนือ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้