บันทึกเทปตอบคำถามของสกู๊ปข่าวโต๊ะสังคม ของทาง TNN24 เกี่ยวกับวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ณ วัดสุนทรธรรมทาน

Last updated: 8 ก.ค. 2559  | 

บันทึกเทปตอบคำถามของสกู๊ปข่าวโต๊ะสังคม ของทาง TNN24 เกี่ยวกับวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ณ วัดสุนทรธรรมทาน

"หยุดเดินซะบ้าง เพื่อเดินทางได้ไกล และเห็นได้..กว้างขึ้น.."

คติสำคัญจากวันอาสาฬหบูชา คือเรื่องมัชฌิมาปฏิปทา หรือทางสายกลาง และอริยสัจ ที่ควรน้อมนำมาปฏิบัติ เพื่อขจัดทุกขสัจในสังคมไทย

ส่วนวันเข้าพรรษา อย่ามองเห็นแค่เทียนหรือผ้าอาบน้ำฝนถวายพระ ควรเห็นความเอื้อเฟื้อที่ญาติโยมห่วงใยช่วยแก้ไขปัญหาพระ สนับสนุนโอกาสในการศึกษาและปฏิบัติของพระ ซึ่งเท่ากับสนับสนุนการเปิดพื้นที่ธรรมะให้กับสังคม

ประเด็นสำคัญจากช่วงเข้าพรรษา คือทุกชีวิตต้องการเวลาสำหรับพื้นที่ด้านใน ไม่ว่าชีวิตใคร ควรได้ใส่ใจพัฒนาตน.. หยุดเดินซะบ้าง เพื่อเดินทางได้ไกล และเห็นได้..กว้างขึ้น

อันเนื่องมาจากช่วงบ่าย ได้รับมอบหมายจากท่านอาจารย์เจ้าคุณวิจิตรธรรมาภรณ์ เลขานุการ สนง. ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมฯ วัดสระเกศ ให้บันทึกเทปตอบคำถามของสกู๊ปข่าวโต๊ะสังคม ของทาง TNN24 เกี่ยวกับวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ณ วัดสุนทรธรรมทาน (วัดแคนางเลิ้ง) ซึ่งมีท่านอาจารย์เจ้าคุณพิพัฒน์วราภรณ์ เป็นเจ้าอาวาส

ผู้สนใจติดตามชมได้ทาง TNN24 เวลา 21.00 วันที่ 16-23 ก.ค.2559 โมทนา สาธุ

อ้อ..ช่วงก่อนออกจากวัดสระเกศไปวัดธาตุทอง เจอพระธรรมทูตชื่อดังแห่งสหราชอาณาจักรโดยบังเอิญ ขอบคุณท่านมหาเดชาที่ช่วยถ่ายภาพให้เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้