พระพรหมดิลก พิธีเปิดโครงการพระวิทยากรกระบวนธรรม ณ วัดสามพระพาวรวิหาร

Last updated: 25 มิ.ย. 2559  | 

พระพรหมดิลก  พิธีเปิดโครงการพระวิทยากรกระบวนธรรม ณ วัดสามพระพาวรวิหาร

พิธีเปิดโครงการพระวิทยากรกระบวนธรรม
วันที่ ๖ มิถุนายน ๒๕๕๙
................................................
พระพรหมดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาสวัดสามพระยาวรวิหาร กล่าวว่า “ในนามเจ้าของสถานที่ก็ขอต้อนรับทุกท่านด้วยความยินดี การอบรม การสร้างพระให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในการพูด การบรรยาย รวมถึงการเขียนด้วยก็นับว่า เป็นการติดอาวุธที่สำคัญสำหรับนักเผยแผ่ธรรมะ
ทราบว่า พระสงฆ์ที่เข้ามาร่วมในโครงการครั้งนี้มาจากทั่วประเทศ ก็น่าอนุโมทนาเป็นอย่างยิ่ง จะได้ช่วยกันทำงานเพื่อพระศาสนา พระศาสนาก็จะอยู่รอดก็เพราะท่านทั้งหลายเหล่านี้ที่ได้ทำหน้าที่ หน้าที่ของเรานั้นหลักๆ แล้วมี ๓ อย่าง คือ
๑. หน้าที่ต่อตน ศึกษาเล่าเรียนฝึกฝนตนเองให้มีความรู้ ความเข้าใจในหลักธรรม
๒. หน้าที่ต่อผู้อื่น เมื่อตนศึกษาแล้ว เข้าใจดีแล้ว ก็จะได้ช่วยเผยแผ่หลักธรรมให้ขยายกว้างออกไป
๓. หน้าที่ต่อพระศาสนา เมื่อพระศาสนามีภัย ก็จะได้ช่วยกันป้องกันภัย เป็นการตอบแทนคุณข้าวน้ำของญาติโยม ของวัด ของพระศาสนา ขอให้พวกเราได้ช่วยกัน
ในท้ายที่สุดก็ขออนุโมทนาขอบใจ ผู้สนับสนุนงบประมาณโครงการ คณะพระมหาเถระทุกท่านที่รับเป็นพระวิทยากรในครั้งนี้ รวมทั้งขอบใจคณะทำงาน และผู้เข้าอบรมทุกท่าน ที่เห็นประโยชน์ในการฝึกฝนพัฒนาตนเอง ได้มาเข้าร่วมโครงการนี้ ผมขอให้การดำเนินงาน โครงการพระวิทยากรกระบวนธรรม บรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ
บัดนี้ได้เวลาอันเป็นอุดมมงคลแล้ว ผมขอเปิดการอบรม ณ บัดนี้”
โครงการพระวิทยากรกระบวนธรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพของพระสงฆ์ในการเผยแผ่ธรรม มุ่งเน้นฝึกปฏิบัติการจัดกิจกรรมค่ายคุณธรรม จริยธรรม การให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยาด้านพระพุทธศาสนา และยังเป็นการสร้างเครือข่ายพระวิทยากร จิตอาสา ให้มีความเข้มแข็งและครอบคลุมทั่วประเทศ ณ วัดสามพระยาวรวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ระหว่าง วันที่ ๖ – ๑๘ มิถุนายน ๒๕๕๙
..............................................................................
โดยพระวิทยากรกลุ่มเพื่อชีวิตที่ดีงาม สำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงแห่งสถาบันชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้